Điểm danh những thủ môn Hàn Quốc chơi bóng xuất sắc nhất

Thủ môn Kim Seung-gyu

Hàn Quốc là đất nước có nền bóng đá phát triển mạnh mẽ nhất khu vực Châu Âu. Nơi đây sản sinh ra nhiều cầu thủ xuất sắc, trong đó phải kể đến thủ môn. Sau đây là những thủ môn Hàn Quốc chơi bóng xuất sắc nhất được Xoi Lac TV tổng hợp lại.

Những thủ môn Hàn Quốc chơi bóng xuất sắc nhất

Thủ môn Jo Hyeon-woo

Tất nhiên, trong danh sách những thủ môn Hàn Quốc xuất sắc nhất không thể thiếu “tuyển thủ quốc dân” Jo Hyeon-woo. Anh ấy là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Hàn Quốc đang chơi cho Ulsan Hyundai FC và Đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc.

Sinh ngày 25 tháng 9 năm 1991, Jo Hyeon-woo được biết đến với phong cách chơi bóng, anh luôn để lại dấu ấn rõ nét với những pha bắt bóng chính xác và những pha cứu thua xuất sắc. 

Anh để lại ấn tượng lớn trong lòng người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc, khi góp công lớn giúp đội vô địch EAFF East Asian Cup. Anh đã cùng đội tuyển Hàn Quốc tham dự World Cup 2018 tại Nga, nơi Hyunwoo là thủ môn chính trong tất cả các trận đấu của đội tuyển Hàn Quốc. Ở vòng loại World Cup năm nay, Jo Hyeon-woo là cái tên quen thuộc trong đội hình xuất phát của đội tuyển Hàn Quốc.

Thủ môn Jo Hyeon-woo

Thủ môn Jo Hyeon-woo

Thủ thành điển trai, tài năng Jo Hyeon-woo,tuy còn khá trẻ nhưng đã gặt hái được những thành tích ấn tượng cùng câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia Hàn Quốc như: giải thưởng thủ môn hay nhất K League 1 trong 4 năm liên tiếp từ 2015 – 2018, giải thưởng EAFF East Asian Cup Best Goalkeeper năm 2017 dành cho thủ môn xuất sắc nhất Hàn Quốc.

Theo cập nhật của XoilacTV, ngoài tài năng Jo Hyeon-woo còn có vẻ ngoài điển trai, thanh lịch và phong cách sành điệu, thần thái trên sân cỏ… dành được rất nhiều tình cảm của các chị em

Thủ môn Kim Seung-gyu

Cầu thủ tiếp theo được Xoilac tv link nhắc đến trong danh sách những thủ môn Hàn Quốc xuất sắc nhất là Kim Seung-kyu. Sinh ngày 30 tháng 9 năm 1990, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Hàn Quốc đã chơi cho đội tuyển bóng đá quốc gia Hàn Quốc và câu lạc bộ Nhật Bản Kashiwa Reysol.

Thủ môn Kim Seung-gyu

Thủ môn Kim Seung-gyu

Seung-kyu được biết đến với tốc độ phản ứng đáng kinh ngạc và kỹ năng sử dụng chân đỉnh cao. Anh được ví như thủ thành Neuer của Hàn Quốc.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, anh đật được khá nhiều thành công cùng với câu lạc bộ, đội tuyển quốc gia và cả thành tích cá nhân tiêu biểu như sau:

Tại câu lạc bộ Ulsan Hyundai, anh là cái tên không thể thiếu trong đội hình của đội bóng này. Với những đóng góp không biết mệt mỏi của mình, anh đã làm nên kỳ tích ở đâu khi lần đầu tiền và lần duy nhất đạt được chức vô địch AFC Champions League năm 2012 cùn đội bóng của mình.

Giải Asian Games (Đại hội thể thao Châu Á) năm 2014, anh cùng đội tuyển U23 Hàn Quốc giành được cúp vô địch. Năm 2015, được xem là năm thành công của thủ môn Kim Seung-gyu khi cùng đội tuyển quốc gia Hàn Quốc về nhìn tại Asian Cup và vô địch Cúp bóng đá Đông Á.

Thi đấu vô cùng ấn tượng, không có gì quá khó hiểu khi anh được nhận giải thưởng K League 1 Best XI năm 2013 và thủ môn xuất sắc nhất Hàn Quốc theo bình chọn của người hâm mộ năm 2016.

Thủ môn Kim Yong-dae

Kim Yong-dae, cựu thủ môn bóng đá Hàn Quốc, sinh ngày 11 tháng 10 năm 1979 tại Miyang, Gyeongnam, Hàn Quốc. Anh được biết đến với lối chơi mạnh mẽ, hào hoa nhưng rất hiệu quả. 

Nhắc đến thủ môn Hàn Quốc, Xôi Lạc TV không thể không nhắc đến cái tên Kim Yong dae. Anh được coi là một trong những thủ môn xuất sắc nhất của bóng đá Hàn Quốc và thậm chí còn được người hâm mộ gọi là “Yong Der Sar”, có liên quan đến cựu thủ môn Hà Lan, Manchester United và Edwin van der Sar của đội tuyển quốc gia Hà Lan.

Thủ môn Kim Yong-dae

Thủ môn Kim Yong-dae

Kim Yong-dae bắt đầu sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình vào năm 2002 khi chơi cho Busan I’Park, và nhanh chóng nổi tiếng sau khi giúp đội giành cúp FA Hàn Quốc năm 2004. Kể từ đó, nhiều người đã biết đến và có cơ hội. Sự liên kết đã giúp Kim Rong-da sớm chính thức có mặt trong đội.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Kim Yong-dae chính là thủ thành bắt chính EAFF East Asian Cup (Cúp bóng đá Đông Á) các năm 2003 và 2008. Cả hai năm đó, đội tuyển quốc gia Hàn Quốc đều giành ngôi vô địch.

Trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của mình, Kim Yong-dae đã đạt được danh hiệu như: K League xuất sắc nhất lần thứ XI: 2010, 2012. Đội hình trong mơ AFC Champions League: 2013. Những thành tích trên đủ để khẳng định rằng anh chính là một trong những thủ môn xuất sắc của bóng đá Hàn Quốc.

Như vậy Xôi Lạc TV đã vừa giới thiệu cho các bạn những thủ môn Hàn Quốc chơi bóng xuất sắc nhất. Hy vọng với những chia sẻ ở trên đã giúp các bạn hiểu hơn về bóng đá Hàn Quốc. Hãy thường xuyên cập nhật cho mình những tin tức mới nhất tại trang web nhé!