Hướng dẫn chọn giày đá bóng phù hợp với đôi chân nhất

Hướng dẫn chọn giày đá bóng chuẩn xác

Giày bóng đá là đồ dùng cần thiết của các cầu thủ khi tham gia thi đấu. Tuy nhiên, để chọn được đôi giày phù hợp với đôi chân của bạn không phải là điều dễ dàng. Trong bài viết hôm nay, KB Bong Da sẽ hướng dẫn chọn giày đá bóng chuẩn và phù hợp nhất.

Hướng dẫn chọn giày đá bóng chuẩn xác

Chọn giày đá bóng theo loại sân

Khi chọn giày phù hợp theo loại sân sẽ giúp làm tăng hiệu quả thi đấu cũng như giảm chấn thương cho người chơi. Hiện nay, có ba loại sân chính là sân cỏ nhân tạo, sân cỏ tự nhiên và sân mặt phẳng.

Hướng dẫn chọn giày đá bóng chuẩn xác

Hướng dẫn chọn giày đá bóng chuẩn xác

Sân cỏ nhân tạo

Sân cỏ nhân tạo là loại sân được phân theo hai loại là sân AG và sân TF:

  • Sân AG: là loại sân có cỏ đạt chuẩn, có nhiều hạt cao su để tăng độ mềm cho sân, có cỏ cao và dày.
  • Sân TF: là sân cỏ ngắn, sân này có ít hạt cao su và bên dưới là bê tông nên có độ cứng nhiều hơn.

Cách chọn giày đá bóng sân cỏ nhân tạo nên chọn loại giày đế TF hoặc AG. Bởi vì hai mẫu giày này có thiết kế với độ bám tốt, định hướng chuyền bóng tốt, lực tác dụng mạnh, phù hợp để sử dụng ở sân cỏ nhân tạo.

Giày TF hay còn gọi là giày đinh dăm, phù hợp sử dụng ở sân TF. Giày có thiết kế đế làm từ cao su. Ở đế giày có nhiều chiếc đinh nhỏ và ngắn, nhằm bao phủ hầu hết bề mặt đế. Bên trong đế có một lớp mút đệm để tăng độ êm cho người sử dụng và giảm lực tác động lên chân khi đang hoạt động.

Giày AG hay còn được gọi là giày đinh tán, được dùng ở sân AG. Giày được thiết kế ít đinh hơn loại giày TF. Phần đinh có hình trụ tròn hoặc tam giác cứng, dài và ít góc cạnh. Loại giày này cũng hỗ trợ bám tốt hơn giày TF trong điều kiện thời tiết có mưa.

Sân cỏ tự nhiên 

Sân cỏ tự nhiên là sân cỏ được trồng và sử dụng cho các trận thi đấu. Lựa chọn giày rơm tự nhiên là chọn giày đế FG, SG và HG. Giày FG là loại giày dành cho sân cỏ tự nhiên, ít tưới nước, bề mặt khô và thường xuyên gặp mưa. Phần đế được thiết kế với các đinh tán thưa với nhiều hình dạng khác nhau. Khi sử dụng giày FG, lượng bụi bẩn phải được hạn chế để đạt hiệu quả tối ưu. 

Giày SG là giày dành cho những sân thường xuyên bị dính nước hoặc đi mưa thường xuyên. Phần đế bao gồm các đinh tán được tô điểm bằng các đinh nhựa, xen kẽ với các đinh nhôm. Loại giày này thường được các cầu thủ Châu Âu sử dụng vì sân thi đấu của họ thường xuyên dính nước. 

Giày HG là giày dành cho sân cỏ tự nhiên khô và có độ xốp thấp. Do đặc điểm địa lý của đất nước, loại giày này chỉ được sử dụng ở Nhật Bản. Mô hình có nhiều gai và hỗ trợ người chơi tốt trên các sân đất cứng.

Sân mặt phẳng

Có hai loại sân phẳng gồm có sân trong nhà và sân xi măng. Loại này tất nhiên có bề mặt cứng, độ xốp kém và bằng phẳng. Giày đế IC là loại giày dùng để chơi trên sân phẳng. IC shoes là loại giày bệt nên chỉ thích hợp sử dụng trên bề mặt cứng. Loại giày này không thích hợp sử dụng ở những nơi ẩm ướt, vì độ bám sân kém, dễ bị ngã và gây thương tích.

Hướng dẫn chọn giày đá bóng dựa vào kiểu chân 

Khi chọn giày đá bóng, người mua cần quan tâm đến độ rộng của bàn chân. Lựa chọn một đôi giày phù hợp với dáng chân sẽ mang lại cảm giác thoải mái cho người sử dụng.

Hướng dẫn chọn giày đá bóng dựa vào kiểu chân 

Hướng dẫn chọn giày đá bóng dựa vào kiểu chân

Bàn chân bình thường 

Đối với bàn chân thường là bàn chân có chiều rộng vừa phải và không quá rộng hoặc quá nhỏ. Kiểu chân này phù hợp với hầu hết các kiểu giày trên thị trường hiện nay. Kiểu chân này không quá khó kiếm giày nên người mua có thể dễ dàng lựa chọn kiểu dáng yêu thích.

Bàn chân bè

Chân bè hay còn được gọi với những tên gọi khác chân bành, chân to ngang, chân bè ngang,… Chân bè là loại chân có bề ngang rộng, bề dọc ngắn, mũi chân không nhọn ra. Chân bè được chia thành hai loại là chân bè mập và chân bè gầy. Những đôi giày đá bóng cho chân bè là T90, CTR360, LZ. Đây là những mẫu giày có khả năng co giãn tốt, không bị kích chân và tạo sự thoải mái cho người mang.

Bàn chân thon

Bàn chân thon là kiểu chân phổ biến của những người gầy. Loại chân này ít mỡ và thịt, hầu hết là xương. Chân thon không bị trôi sang hai bên nên không bị phồng khi đi giày. Kiểu chân côn phù hợp với hầu hết các kiểu giày trên thị trường hiện nay. Giày đá bóng cho bàn chân thon có các loại F50, Mercurial và Evospeed. Đôi giày này có độ ôm chân tốt, tạo cảm giác bóng mạnh hơn khi chơi bóng và uy lực hơn khi chơi bóng. 

Chọn giày đá bóng theo kích cỡ bàn chân 

Khi chọn giày, bạn cũng cần chú ý đến kích thước của bàn chân. Không chọn những đôi giày bó sát gót chân và mắt cá chân. Vì nó tạo ra sự khó chịu khi thi đấu, ảnh hưởng đến hiệu quả và dẫn đến các chấn thương ở chân. Thông thường, kích thước chiều dài và chiều rộng bàn chân của người Việt Nam là khác nhau. Vì vậy, cần chọn loại cặp có kích thước lớn hơn.

Chọn giày đá bóng theo phong cách thi đấu 

Khi chọn giày, bạn có thể chọn theo tiêu chuẩn của phong cách thi đấu. Vì mỗi vị trí sẽ có vai trò và cách rê bóng khác nhau. Lựa chọn phong cách thi đấu sẽ giúp phát huy hết khả năng và bảo vệ đôi chân của bạn tốt hơn.

Chọn giày đá bóng theo phong cách thi đấu 

Chọn giày đá bóng theo phong cách thi đấu

 

Phong cách chơi phòng thủ 

Đối với cách chơi phòng thủ, người dùng nên sử dụng giày đế dày. Đế dày, rộng, êm ái tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu cho đôi chân. Kiểu giày này còn giảm lực tác động của mặt sân lên bàn chân, tránh va đập gây đau chân.

Phong cách chơi tấn công

Đối với những người chơi ở vị trí tấn công, cần lựa chọn những mẫu giày đế mỏng. Bởi vì cách chơi này cần di chuyển nhiều và linh hoạt nên cần chọn đế mỏng để có độ nhẹ và chạy tốt hơn.

Kqbongda.net vừa hướng dẫn chọn giày đá bóng chuẩn và phù hợp với đôi chân nhất. Hy vọng bài viết đã đem đến những thông tin hữu ích giúp bạn chọn được cho mình đôi giày phù hợp để tự tin thi đấu. 

Mùa bóng đang diễn ra vô cùng sôi nổi, bạn là người yêu thích và luôn muốn cập nhật nhanh chóng thông tin, kết quả các trận đấu, giải đấu bóng đá như Kqbd cup Y…hãy truy cập vào KQ Bóng Đá mỗi ngày nhé. Chuyên trang sẽ cung cấp đến người hâm mộ tin tức nhanh chóng và chính xác nhất.